Mục đích Blog ra đời và những điều hay ho sẽ xuất hiện

Mục đích Blog ra đời và những điều hay ho sẽ xuất hiện

Sau khi tạo xong blog thì mình cũng xin tự nói với mình là mình viết blog để làm gì cho bản thân mình và mình có thể giúp gì cho bạn của mình hoặc những ai không phải bạn của mình (nhiều “mình“ quá).

Diary (nhật ký)

Mình xem nó như là cuốn diary (nhật ký đó, cho phép mình dùng chèn English nha)

  • Mình muốn tập viết lách, nói chung không phải văn vẻ mỹ miều gì, tập viết rồi lâu lâu xem lại thôi.
  • Ghi lại hôm nay mình làm được gì, có thành tựu nho nhỏ nào không.
  • Chia sẻ kiến thức (cả tech lẫn những thứ khác) vừa để nhớ lâu vừa cho những bạn nào cần tìm hiểu (chắc site mình ko xuất hiện trên top search đâu).

Thói quen

Thói quen bookmark tất cả kiến thức Tech và non-tech để dễ dàng tìm lại khi cần

  • Vì mình rất hay đọc tips&tricks hay về mọi lĩnh vực trong cuộc sống có ích với mình nên sẽ áp dụng nó và review hoặc note lại những cái hay ho.
  • Gộp chung lại vào một nơi để dễ dàng tìm kiếm theo tags hay chủ đề mà mình đã tạo, chắc chắn sẽ hoàn thiện hơn khi có thời gian.
  • Không có gì là mãi mãi cả, các dịch vụ mình dùng một ngày nào đó ko còn hữu ích thì làm sao:
    • Đầu tiên là dịch vụ lưu trữ (Google, Apple, Onedrive, Dropbox, vân vân và mây mây) thì những thứ mình đồng bộ trên đó sẽ biến mất, chưa có cách giải quyết triệt để nhưng cũng cần backup lại nhiều nhất có thể.
    • Rồi một ngày cái blog này của mình bị sập vì host phá sản thì mất hết à, cái đấy lại tính tiếp.

Objectives (mục tiêu)

Chốt lại, Objective (mục tiêu) của mình là The Giver ( Người truyền cảm hứng nghe cho nó mỹ miều)

  • Nghe pro thế thôi, thực ra mảng mà mình đang theo đuổi là Edutech liên quan đến giáo dục, mình cố gắng truyền tải những thứ mà mình đã tiếp thu được cho thế hệ sau mình, liên tục improve myself để trở nên có ích hơn. Có thể sau này sẽ quay lại làm outsourcing, hoặc product, các dự án về e-commerce, ERP, B2B, B2C hoặc các mảng khác về fintech hay thâm chí AI, ML, Data (không khủng đến mức đấy đâu nhỉ). Nhưng hiện tại có thể nói hiện tại mình chỉ enjoy mobileedutech.

  • Túm cái váy lại là mình viết cho bản thân mình, cho người nào cần ha. Dưới mỗi bài sẽ có phần comment (sắp cập nhật) nên mọi người đọc xong cứ vào chửi mình (nhớ là chửi chứ không được rủa nhé mà tội mình). Hi vọng mọi người sẽ ủng hộ, cho lời phê bình và động viên mình để có những bài viết tốt hơn.

Bonus cho những ai enjoy mình là mọi người có thể nhảy qua portfolio của mình nha (chưa hoàn thiện đâu, publish cho vui).

Bình luận

Your browser is out-of-date!

Update your browser to view this website correctly. Update my browser now

×